Stamford Bridge


Chelsea FC Stadium หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการลูกหนังอังกฤษในชื่อแสตมฟอร์ด บริดจ์ (Stamford Bridge) สนามเหย้าของทีมฟุตบอลระดับโลกที่มีแฟนบอลติดตามกันอย่างหนาแน่น อย่างทีมเชลซี (Chelsea) ซึ่งสนามฟุตบอลแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองฟูลแล่ม (Fulham) ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน โดยสนามุตบอลแห่งนี้สามารถจุผู้ชมได้ถึง 41,631 คน ทำให้สนามฟุตบอลแห่งนี้ติดอยู่ในอันดับที่ 8 ของสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีคปี 2017-18 นอกจากนี้สนามแห่งนี้ยังแผนที่จะทำการขยายขนาดเพื่อรองรับผู้ชมให้มากขึ้นถึง 60,000 คน ในปีค.ศ 2021-2022 อีกด้วย

สนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ แห่งนี้ถูกสร้างขึ้น ในปีค.ศ.1877 ในฐานะสนามฟุตบอลของสโมสร London Athletic Club ก่อนที่กุส เมียร์ (Gus Mears) เจ้าของสโมสรจะก่อตั้งสโมสรเชลซีขึ้นในปีค.ศ.1905 และสโมสรเชลซีก็ได้ใช้สนามแห่งนี้ต่อมาจนถึงปัจจุบัน ก่อนที่จะมีปรับปรุงสนามให้มีความทันสมัยขึ้นในปีค.ศ.1990 และจนถึงปัจจุบันที่สนามแห่งนี้ยังมีการบันทึกสถิติผู้เข้าชมที่สูงถึง 82,905 คน อันถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดที่เคยมีมาตั้งแต่การสร้างแสตมฟอร์ด บริดจ์มา ในเกมส์ที่เชลซีลงสนามเจอกับกับทีมอาร์เซนอล ในปี 1935 และนอกจากการใช้ที่นี่เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลแล้วที่นี่ยังถูกใช้ในกีฬาอื่นๆ อีกด้วย เช่น รักบี้ คริกเกต การแข่งขันวิ่งของสุนัขเกรย์ฮาวด์ เบสบอล และอเมริกันฟุตบอล อีกด้วย

ภายในสนามฟุตบอลของสโมสรเชลซีแห่งนี้ ประกอบไปด้วยอัศจรรย์ทั้งหมด 4 ฝั่งด้วยกัน คือ Matthew Harding Stand, East Stand, Shed End และ West Stand โดยมี West Stand ที่สามารถจุผู้ชมได้มากที่สุด และยังถูกเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า Great Hall ซึ่งจะถูกใช้ในพิธีการต่างๆอีกด้วย เช่น การเฉลิมฉลองผู้เล่นแห่งปีของสโมสรเชลซี เป็นต้น และนอกจากในส่วนของตัวสนามฟุตบอลที่แฟนๆสามารถเข้าชมฟุตบอลได้แล้ว หากไปในวันที่ไม่มีการแข่งขันทางสนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ ยังมีการจัดบริการทัวร์สถานที่สำคัญๆในตัวอาคาร ในชื่อ Stadium Tour อีกด้วย โดยจะพาผู้เข้าชมไปชมห้องแต่งตัวนักกีฬาทั้งของฝั่งทีมเหย้า และทีมเยือน ห้องประชุมที่ใช้ในการประชุมแผนการเล่นของทีมอุโมงค์เข้าสนามและห้องปล่อยตัวนักกีฬา และที่ขาดไม่ได้และเป็นสีสันสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของสโมสรเชลซีนั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์ ซึ่งรวบรวมและจัดแสดงเรื่องราวต่างๆของทีมเชลซีเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น โมเดลจำลองของสนามในสมัยแรกที่เริ่มก่อสร้าง ของสะสมของสโมสร อาทิ ป้าย ธง และเสื้อของนักเตะ และที่สำคัญที่เป็นสิ่งยืนยันความสำเร็จของทีมก็คือถ้วยรางวัลต่างๆที่ถูกจัดเรียงตามลำดับปีที่ชนะเลิศ และถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีค ลีคสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษที่เชลซีได้มาครอบครองที่ทางสนามเพิ่งได้มาสดๆร้อนในปี 2016-17 ที่ผ่านมานี้เอง ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยการชอปปิ้งใน Megastore ที่แฟนคลับทีมสิงโตน้ำเงินครามจะได้ซื้อของที่ระลึกต่างๆติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วย




ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สนาม stamford bridge









HOME

















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Old Trafford

Emirates Stadium

Etihad Stadium